Thứ tư 08-04-2020

  ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Đăng ký mua điện
Đăng ký đấu nối
Lịch cắt điện
Đăng ký báo tiền điện
Thông tin tiền điện
Tư vấn sử dụng điện
Thông tin mời thầu
Danh bạ điện thoại
Hỏi đáp - Góp ý
Liên kết Website
Trao đổi nghiệp vụ

VIDEO CLIP

ẢNH

 Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Điện lực Sơn La và Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Các hoạt động của Công ty Điện lực Sơn La
DỰ BÁO THỜI TIẾT
Số người đang online
619
Tổng số lượt truy cập
18530714
   
 

Hướng dẫn thanh toán tiền điện qua ngân hàng - CSKH
Mẫu hóa đơn điện tử mới thuận tiện cho mọi khách hàng
Đó là ý kiến của chuyên gia kinh tế - PGS.TS Ngô Trí Long khi trao đổi với evn.com.vn về mẫu hóa đơn, thông báo tiền điện mới vừa được Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông báo áp dụng từ ngày 1/3/2020.

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Ngô Trí Long. Ảnh: Huy P.

PV: Ông đánh giá như thế nào về việc EVN áp dụng mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới từ ngày 1/3 tới đây?

PGS.TS Ngô Trí Long: Trước khi ban hành mẫu mới, EVN đã tổ chức cuộc bình chọn trực tuyến, mời tất cả khách hàng lựa chọn, cho ý kiến về 4 mẫu thiết kế hoá đơn. Trên cơ sở đó, EVN đã tổng hợp, thiết kế lại thành mẫu hóa đơn mới hoàn chỉnh với nhiều cải tiến. Điều này thể hiện sự cầu thị, lắng nghe của EVN.

Mẫu mới chuẩn bị được áp dụng là hoá đơn điện tử, cũng thể hiện sự hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về sử dụng hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử là xu thế chung tất yếu với rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp như: Giảm chi phí, nâng cao năng lực quản trị, tăng năng suất lao động,... Còn về phía khách hàng, họ có thể truy cập, tra cứu, lưu trữ hoá đơn điện tử thuận tiện và đơn giản.

PV: Trong mẫu hóa đơn, thông báo tiền điện mới của EVN, ông có ấn tượng với điểm cải tiến nào nhất?

PGS.TS Ngô Trí Long: Việc thay đổi mẫu hóa đơn là thay đổi về thiết kế bố cục trình bày, chứ cách tính tiền điện không có gì đổi khác.

Tôi thấy mẫu mới giúp người tiêu dùng dễ tìm thấy các thông tin mà họ quan tâm nhất như: Tổng tiền điện phải trả, từng bậc giá điện,… Tôi cho rằng, với mẫu hoá đơn tiền điện mới, các thông tin đã dễ hiểu, dễ xem hơn nhiều cho bất cứ khách hàng nào. 

Tôi đánh giá việc bổ sung biểu đồ tình hình tiêu thụ điện của khách hàng là điều đáng quý và cũng là cải tiến lớn nhất trong mẫu hoá đơn tiền điện mới của EVN.

Biểu đồ cho thấy cả quá trình sử dụng điện của khách hàng. Đồ thị tiêu thụ điện thể hiện biến thiên tăng, giảm theo xu hướng tiêu dùng. Đây là cơ sở giúp chúng ta xem xét về việc đã tiết kiệm hay còn sử dụng điện lãng phí, từ đó có ý thức sử dụng điện hợp lý hơn, tiết kiệm hơn.

Thực tế, việc tiết kiệm điện là mục tiêu chung của xã hội và bản thân mỗi người tiêu dùng cũng cần phải thực hiện để tiết kiệm nguồn năng lượng, tiết kiệm chi phí cho chính mình.

Theo tôi, đây là mẫu hóa đơn tiền điện nhiều ưu điểm nhất từ trước đến nay. Nó đảm bảo được tất cả các yêu cầu, mục tiêu mà EVN đưa ra.

PV: Đây là một bước trong quá trình tiếp tục đổi mới dịch vụ điện của EVN với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”. Ông có góp ý gì để EVN thực hiện tốt hơn mục tiêu này?

PGS.TS Ngô Trí Long: Tôi đánh giá EVN đã có nhiều hoạt động phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế thị trường trong thời đại 4.0. Tập đoàn là một trong những đơn vị tiên phong tiếp cận Cách mạng Công nghệ 4.0 để phục vụ, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Với công tác số hóa, EVN đã không ngừng đổi mới. Dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 đã được EVN cung cấp từ năm 2018 với phương châm thân thiện, hiệu quả và minh bạch. Phải nói rằng, mặc dù dịch vụ điện không phải là dịch vụ công, nhưng đã luôn được cải tiến phù hợp chủ trương cải cách hành chính dịch vụ công. EVN đã không ngừng đổi mới dịch vụ để làm sao thuận tiện nhất, tiện ích nhất cho khách hàng.

Để toàn diện, tôi cho rằng dịch vụ điện mức độ 4 cũng cần tiện lợi hơn đối với những khách hàng không am hiểu công nghệ, những người già,… EVN cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng với quy mô lớn hơn, nhiều tiện ích hơn nữa.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông!

Nguồn evn.com.vn

(26/02/2020 14:12)

Trở về

Các tin khác

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến khách hàng trong tháng 12/2019 (06/12/2019 10:56)
Điện lực Thành phố Sơn La: Thông báo (09/10/2019 10:00)
Mẫu Giấy đề nghị thanh toán tiền điện qua Ngân hàng (20/09/2019 10:11)
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giới thiệu đến khách hàng các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (27/08/2019 15:29)
EVNNPC mở rộng đối tác thu hộ tiền điện (12/08/2019 13:49)
EVN tổ chức trao giải cho các khách hàng trúng thưởng chương trình "Bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới" (31/07/2019 23:18)
Những điểm mới trong 4 mẫu hoá đơn tiền điện đang được bình chọn rộng rãi (19/06/2019 10:18)
Sẽ có trên 43% khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt (18/06/2019 17:13)
EVN tổ chức bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện trên internet (13/06/2019 11:45)
Tải và cài đặt miễn phí ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh (07/05/2019 14:25)
Thứ trưởng Công Thương: 'Sẽ tính lại biểu giá điện bậc thang' (04/05/2019 09:46)
Giá điện tăng 8,36%, mỗi gia đình sẽ mất thêm bao nhiêu tiền mỗi tháng? (21/03/2019 14:33)
Công cụ tính hóa đơn tiền điện (21/03/2019 14:10)
EVNNPC.CC: Sử dụng mạng xã hội để chăm sóc khách hàng (16/01/2019 16:01)
Sau dịch vụ cấp độ 4, EVN sẽ còn cung cấp tiện ích nào cho người dùng điện (02/01/2019 10:11)
  
CÔNG TY ĐIỆN LỰC SƠN LA
Số 160 - Đường 3/2 - Thành phố Sơn La
Điện thoại: (+84) 22.2210.100 Fax: (+84) 22.3852.913

Bản quyền thuộc về Công ty Điện lực Sơn La
Copy right 2010, all rights reserved.
Thông tin trích từ website này yêu cầu ghi rõ từ nguồn http://sonlapc.vn
E-Mail: sonlapc.webmaster@gmail.com